Hàn Quốc điều tra chống bán phá giá ván ép nhập từ Việt Nam

64 Lượt xem

Theo hãng tin Yonhap, cuộc điều tra được đưa ra sau khi Hiệp hội sản xuất gỗ Hàn Quốc, một hiệp hội của các nhà sản xuất gỗ dán Hàn Quốc, đệ đơn khiếu nại rằng các sản phẩm gỗ dán nhập từ Việt Nam đang làm giảm thu nhập của họ.

Trước đó vào tháng 9, Bộ Công thương Việt Nam đưa ra danh sách cảnh báo 13 mặt hàng xuất khẩu có nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại khi xuất khẩu sang các thị trường Mỹ, EU, Canada. Trong đó, gỗ dán có nguyên liệu là gỗ cứng được xếp vào mức cảnh báo 4, mức cao nhất trong 4 mức độ cảnh báo, mà Bộ này cho là cần được “theo dõi chặt chẽ” và “kiểm tra hoạt động của các doanh nghiệp liên quan”.

Hàn Quốc là một trong 3 thị trường xuất khẩu gỗ dán lớn nhất của Việt Nam ở châu Á, ngoài Nhật Bản và Trung Quốc.

6 thị trường trên hiện chiếm 87,7% giá trị xuất khẩu lâm sản của Việt Nam, theo Bộ Công thương.

Hãng tin Yonhap cho biết thêm rằng Hiệp hội sản xuất gỗ Hàn Quốc đang đề nghị mức thuế chống bán phá giá là 93,5% đối với gỗ dán của Việt Nam, trong khi nước này hiện chỉ áp dụng mức thuế chống bán phá giá từ 3,96% đến 38,1% đối với gỗ dán nhập khẩu từ Malaysia và Trung Quốc.

Vẫn theo hãng thông tấn Hàn Quốc, sản phẩm gỗ của Việt Nam hiện chiếm 40% trong thị trường gỗ ước tính khoảng 800 tỷ won (667 triệu USD) của nước này.

Tin cho hay kết quả sơ bộ của cuộc điều tra sẽ được đưa ra trước tháng 4 năm tới.

Nguồn: https://www.voatiengviet.com/a/h%C3%A0n-qu%E1%BB%91c-%C4%91i%E1%BB%81u-tra-ch%E1%BB%91ng-b%C3%A1n-ph%C3%A1-gi%C3%A1-v%C3%A1n-%C3%A9p-nh%E1%BA%ADp-t%E1%BB%AB-vn/5189330.html

Bài viết liên quan