Thành lập Hiệp hội Gỗ và Lâm sản tỉnh Thanh Hóa

160 Lượt xem

Ngày 12/8/2019, UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành Quyết định thành lập Hiệp hội gỗ và lâm sản Thanh Hóa. Hiện nay trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa có hơn 200 Doanh nghiệp kinh doanh về gỗ và lâm sản, hầu hết là doanh nghiệp tư nhân. Sau khi UBND tỉnh QĐ thành lập hiệp hội gỗ và lâm sản, đã có 45 doanh nghiệp xin vào hội thành viên của Hiệp hội gỗ và lâm sản tỉnh Thanh Hóa.

Ban sáng lập Hiệp hội của Hội Lâm nghiệp do ông Trần tất Tiến – Chủ tịch Hội Lâm nghiệp làm Trưởng ban, đang tích cực chuẩn bị để khai trương lễ ra mắt và sớm đi vào hoạt động.

Tỉnh Thanh Hóa hiện có 366.000 ha rừng trồng, trong đó có 805 rừng Keo lai Úc, sản lượng khai thác hàng năm gần 800.000 m3 gỗ. Hội lâm nghiệp đang phối hợp với các cơ quan truyền thông tổ chức phổ biến giáo dục, nâng cao hiểu biết pháp luật cho người trồng rừng và cộng đồng các dân tộc miền núi để đảm bảo chống khai thác rừng bất hợp pháp theo Hiệp định đã ký kết giữa Chính phủ Việt Nam và Liên minh Châu Âu (EU).về xuất khẩu gỗ sang Châu âu và thế giới../.
Tin tức: Khương Bá Tuân –  Hội lâm nghiệp tỉnh Thanh Hóa

Bài viết liên quan